Balikputik (may bigkas na katulad sa ‘balat-kayo’)

Mula sa pinagmulang putik, ako ay nagbabalik.

Ambiguous – salita, parilala o pangungusap na maaring may higit sa isang interpretasyon.

Parang lecture notes lang ang bungad.

  • Sa magiting kong mambabasa, maraming salamat sa iyong walang sawang pagsubaybay. Ikaw ang dahilan kung bakit pinipilit kong mag-filing artista dito.
  • Sa mga wala namang kiliti, ang paunang bati ang naglalarawan sa kasalukuyan kong kalagayan.
  • Sa mga hindi nakaka-alam, ang blog na ito ay nabuo upang mayroon din kayong kopya ng listahan ko ng utang at kung magkano na ang laman ng aking mga bank account (walang typo, isa lang talaga bank accounts ko).
  • Ang huli kong kwento ay matatagpuan sa link sa baba, may label na “Previous Post”. Iyon ay nailathala mahigit dalawang buwan na ang nakaraan.
  • Ang dahilan ng dalawang-buwang agwat ng post na ito duon sa “Previous” ay sinasalamin ng “lecture notes” sa itaas.
  • You have exactly 20 minutes to finish this exam. (answers keys are on the next paragraph)

Mula sa pinagmulang putik
Ako si Mary Ann Kidayo, isang katauhang nagmula sa mga letra ng katagang: “Yayaman Din Ako”. Inaamin ko at ipinagmamalaki na ako’y kabilang sa Economy Class.

About Mary Ann Kidayo

Dati po akong palaboy - kalimitang nakikitang naglalakad ng nakapaa at madaling makilala dahil sadyang kapansin-pansin ang kaitiman. Kaitimang hatid ng pinaghalong polusyon, gutom, antok at masamang espiritu ng depresyon. Kung nagtataka ka kung paano ako nakakapag-blog ngayon - may facebook account din ako, add mo ko ha? ;)
This entry was posted in Paano Yumaman. Bookmark the permalink.

Mag-iwan ng Tugon

